vị trí hiện tại:Ting Trung c in >>Văn bản bài viết

Gemas Medieval

Ting Trung c in11172người đã xem

Giới thiệuĐoàn quân của HLV Park Hang-seo có trong tay quyền tự quyết với vốn liếng là 14 điểm cùng 2 trận chưa đá....

©️Đoàn quân của HLV Park Hang-seo có trong tay quyền tự quyết với vốn liếng là 14 điểm cùng 2 trận chưa đá.

Thế nhưng, cũng khá giống với vòng chung kết Euro 2020, HLV Gareth Southgate và các học trò không đưa ra được những lời giải thực sự phù hợp.Làm thế nào để tấn công trước một khối phòng ngự đông người và lùi thấp? Câu trả lời gồm 2 chi tiết.

Gemas Medieval

Trước hết là khả năng luân chuyển và đưa bóng xuyên tuyến, vượt qua những lớp phòng ngự đầu tiên.Thứ hai là khả năng kéo giãn đối thủ theo chiều ngang ở tuyến trên cùng, từ đó tạo ra khoảng trống bên trong.Nếu như chi tiết thứ nhất tương đối phụ thuộc vào chất lượng cầu thủ thì chi tiết thứ hai có thể được tạo ra bởi huấn luyện viên.Những nhà cầm quân giàu kinh nghiệm giải quyết bài toán "xe bus" như Luis Enrique, Pep Guardiola, Joachim Loew.đều hiểu rõ việc phải tạo ra khả năng kéo giãn chiều rộng ở tuyến trên cùng, và họ làm điều đó bằng cách áp dụng những phương pháp khác nhau.

Vậy phương pháp của HLV Southgate là gì? Câu trả lời là không gì cả.Với việc cho phép cả hai tiền vệ cánh thu vào bên trong nhưng lại không có biện pháp "trám chỗ" cụ thể nào, cựu HLV trưởng của CLB Middlesbrough vô tình giúp cho việc phòng thủ của Iran trở nên tương đối dễ dàng.Sức trẻ và kỷ luật thép Lịch thi đấu ởAFF Cup 2020được xem là một lợi thế lớn với Indonesia, khi nghỉ lượt đầu tiên rồi lần lượt gặp hai đối thủ yếu Campuchia và Lào.

Trong hai trận vừa qua, bên cạnh việc giành được điểm số tối đa, HLV Shin Tae còn có cơ hội để thực hiện những thử nghiệm chiến thuật lẫn nhân sự.HLV Park Hang Seo 'thách' Indonesia chơi tấn công trước Việt NamTuyển Việt Nam: Nỗi khổ phía sau sự giấu bài của thầy Park Indonesia là tập thể còn rất trẻ Indonesia xuất phát 4-1-4-1 trong trận đấu với Campuchia Khi gặp Lào, hệ thống này được chuyển sang 4-3-3.Sự thay đổi chiến thuật của Indonesia khá nhịp nhàng, với những nhân tố cơ động và quá quen thuộc với nhau.Họ từng tham dự chuyến tập huấn Thổ Nhĩ Kỳ và có trận thắng 4-1 trước Myanmar.

HLV Shin Tae Yong đang xây dựng một "Garuda" trẻ trung và áp đặt kỷ luật cao.Trong danh sách đăng ký của Indonesia ở AFF Cup 2020, 18 người chưa quá 24 tuổi Ngoài ra, 26 thành viên của họ còn đang trong độ tuổi 26.

Gemas Medieval

Nền tảng của đội ngũ này là những người từng vào chung kết SEA Games 2019 ở Philippines Nổi bật là đội trưởng Evan Dimas.Với những con người còn trẻ, Shin Tae Yong càng dễ dàng triển khai thứ bóng đá mà ông mong muốn, cũng như thiết lập yêu cầu cao về kỷ luật.Điều này cũng giống như cách người đồng hương Park Hang Seo áp dụng vớiViệt Nam.So với trận thua Việt Nam 0-4 ở UAE nửa năm trước, "Garuda" thay đổi hoàn toàn, từ đội hình cho đến lối chơi được làm mới và hiệu quả hơn.

Bộ khung của Shin Tae Yong LĐBĐ Indonesia và HLV Shin Tae Yong đều đặt tham vọng lần đầu tiên giành chức vô địch Đông Nam Á, sau 5 lần vào chung kết đều thua.Tham vọng của "Garuda" sẽ được kiểm chứng trong cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam, ĐKVĐ giải đấu và vừa thắng Malaysia 3-0.Indonesiađược xây dựng khá đa dạng, ít nhất là như họ thể hiện trong hai trận thắng Campuchia và Lào.Trong sự đa dạng ấy, không khó để nhận ra bộ khung mà ông Shin Tae Yong ưu ái.

Họ là thủ lĩnh để vận hành lối chơi, cũng như truyền tải các yêu cầu kỷ luật và chiến thuật từ nhà cầm quân người Hàn Quốc Đội trưởng Evan Dimas rất quan trọng với Indonesia.Trong hệ thống ấy, Evan Dimas là thủ lĩnh về tinh thần cũng như bóng đá.

Gemas Medieval

Evan Dimas là tiền vệ năng động, được Shin Tae Yong cho phép di chuyển theo trục dọc giữa sân.Anh mang đến sức chiến đấu và tổ chức bóng, ghi bàn trong cả hai trận vừa qua.

Đội phó Asnawi Mangkualam, người đang chơi bóng tại Hàn Quốc, đóng vai trò quan trọng bên cánh phải.Anh là mẫu cầu thủ phòng ngự và tấn công toàn diện, ngòi nổ trận thắng Lào.Trong lối chơi của "Garuda", Witan Sulaeman đóng vai trò quan trọng khi tấn công biên.Cầu thủ 20 tuổi này, trưởng thành ở bóng đá Ba Lan, được sử dụng bên cánh phải nhưng có thể đảo cánh hoặc bó vào trung lộ.Gương mặt thứ 4 là Elkan Baggott, người không đá trận Campuchia vì đến Singapore muộn Anh được vào sân hiệp hai trận gặp Lào và đá nổi bật.Sinh ra ở Thái Lan, mang hai dòng máu Anh - Indonesia và đá cho U23 Ipswich Town, Baggott được ông Shin Tae Yong kỳ vọng giảm sức công phá hàng công của Việt Nam.

Để duy trì chiến thắng, HLV Park Hang Seo cần tìm ra giải pháp chia cắt sự kết nối giữa 4 gương mặt kể trên, khiến Indonesia mất đi khả năng triển khai bóng.Đội ngũ trẻ trung Trong số 10 đội tuyển Đông Nam Á có mặt ở Singapore, Lào mang theo đội ngũ trẻ trung nhất, với nhiều gương mặt U20 hoặc thậm chí đủ điều kiện đá các giải U18.

Lào thay đổi rất nhiều so với giải đấu năm 2018 Đội hình ĐT Việt Nam đấu Lào: Bộ 3 HAGL?Việt Nam ra quân AFF Cup 2020: Thắng trong toan tính Sự gián đoạn của Lao Premier League trong nửa năm qua khiến HLV Selvaraj gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng đội tuyển.Rất nhiều cầu thủ Lào đếnAFF Suzuki Cup 2020thậm chí chưa từng thi đấu trận quốc tế nào.

Có lẽ, đội ngũ 30 cầu thủ đến Singapore chỉ mang ý nghĩa học hỏi kinh nghiệm, chuẩn bị cho SEA Games 31 - diễn ra ở Hà Nội, tháng 5/2022.Tập thể gồm nhiều gương mặt trẻ của Lào được dẫn dắt bởi những thủ lĩnh Phoutthasay Khochalern, Bounphachan Bounkong, Soukaphone Vongchiengkham và Mitsada Saytaifah Họ đều đang chơi bóng tại Thái Lan.

Trong 4 người kể trên, Khochalern và Bounkong thuộc biên chế các đội bóng mạnh ở Thai League 1.Ngoài ra, một số tài năng trẻ được xem là niềm hy vọng trong tay HLV Selvaraj như Anantaza Siphongphan, Kaharn Phetsivilay, Aphixay Thanakhanty, Vannasone Douangmaity, Somxay Keohanam.Những gương mặt này từng dự SEA Games ở Philippines cách nay hai năm Riêng Siphongphan là một gương mặt đầy thú vị.Anh tham dự SEA Games 30 khi mới 15 tuổi và nằm trong số ít các cầu thủ dưới 20 tuổi của Lào có sự tiến bộ từ sau giải đấu ở Philippines.

Khát vọng của Vongchiengkham Người hâm mộ Lào đặt kỳ vọng nhiều vào Vongchiengkham ở ngày hội bóng đá lớn nhất Đông Nam Á.Vongchiengkham (7) tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở AFF Cup Vongchiengkham không phải cái tên xa lạ với nhiều CĐV bóng đá Việt Nam.

Cầu thủ tấn công 29 tuổi này có lối đá rất đa dạng, với kinh nghiệm chơi bóng ở Thái Lan Hiện tại, Vongchiengkham thi đấu ở giải Thai League 2.Trước đây, anh có kinh nghiệm nhất định tại giải đấu mạnh nhất xứ sở chùa vàng.

Trong sự nghiệp chuyên nghiệp, Vongchiengkham xếp thứ 3 về thành tích ghi bàn cho đội tuyển Lào.Anh có 14 bàn, xếp sau Khampheng Sayavutthi (15) và Visay Phaphouvanin (18).

Vongchiengkham từng có những khoảnh khắc không thể quên, như khi làm tung lưới Philippines hay bàn thắng vào lưới Trung Quốc Dù vậy, anh chưa có pha lập công nào ở AFF Cup.Trên đất Singapore, Vongchiengkham khao khát có được bàn thắng đầu tiên trong lịch sử tham dự AFF Cup, cũng như cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng các cây làm bàn tốt nhất mọi thời đại của Lào.Bí ẩn Ketkeophomphone Cùng với Vongchiengkham, hàng công đội tuyển Lào có một gương mặt đáng chú ý: Billy Ketkeophomphone.Ketkeophomphone từng chơi bóng ở Ligue 1 Những ngày qua, báo chí khu vực quan tâm rất nhiều đến Ketkeophomphone, cầu thủ Pháp gốc Lào.

Ketkeophomphone hiện thi đấu cho CLB Dunkerque ở Ligue 2, giải bóng đá hạng nhì Pháp.Thời đỉnh cao sự nghiệp, anh từng nằm trong biên chế các CLB Ligue 1 như Strasbourg, Angers, Auxerre.

Khi còn trẻ, chân sút 31 tuổi này có thời gian được đào tạo bài bản tại Clairefontaine - một trong những học viện bóng đá danh tiếng nhất của Pháp, cái nôi của Nicolas Anelka, Louis Saha, William Gallas, Hatem Ben Arfa, Blaise Matuidi, Olivier Giroud Thierry Henry và đặc biệt là Kylian Mbappe.Xuất phát điểm của Ketkeophomphone là điều mà những cầu thủ Đông Nam Á chỉ biết mơ ước.

Đội tuyển Việt Nambước vào trận mở màn với mục tiêu chiến thắng để giải tỏa tâm lý sau chuỗi 7 thất bại liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022 (6 trận ở giai đoạn 3).Chiến thắng và đảm bảo giữ được đội ngũ tốt nhất trước khi đấu Malaysia là nhiệm vụ mà HLV Park Hang Seo hướng đến, trên đường bảo vệ ngôi quán quân AFF Cup.

Tags:

bài báo trước:Dominoes Cafe

bài viết tiếp theo:Octopus Hunter

Những bài viết liên quan



【W9bet.com】