The Sun Shines Over Us

⛽Ông từng xỉa xói FIFA vì mất danh hiệu “cầu thủ hay nhất thế kỷ” vào tay Pele.

👍🏾

Trước khi thống trị khu vực những năm qua, bóng đá Thái Lan đã có một giai đoạn đi xuống trầm trọng.ĐTQG suy yếu, chất lượng giải VĐQG kém, cầu thủ giỏi ra nước ngoài thi đấu, trong đó có Việt Nam.Đứng trước thực trạng đó, Tổng thư ký FAT Ong-art Kosingkha đã từ chức, bỏ tiền túi sang Anh để học cách làm bóng đá chuyên nghiệp.

The Sun Shines Over Us

Vị doanh nhân này không cam tâm nhìn bóng đá Thái Lan xuống dốc không phanh.

Thông qua mối quan hệ sẵn có trước đó với LĐBĐ Anh (FA), Kosingkha đã tham khảo mối quan hệ giữa FA với Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh (EPL), cũng như với các CLB.

📌Ngoài ra, nguyên Tổng thư ký FAT còn đến trao đổi với các CLB bóng đá nổi tiếng của Anh quốc như để tìm ra cách thức kinh doanh và điều hành của từng CLB theo những điều kiện khác nhau.

The Sun Shines Over Us

Trở về nước, ông cùng với FAT, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, Tổng cục Thể thao Thái Lan đã tổ chức các hội thảo về bóng đá chuyên nghiệp.

Sau đó, được sự đồng ý của FAT và các CLB, Kosingkha đã liên hệ với Công ty EPL để nhượng quyền cách thức tổ chức giải đấu theo tiêu chuẩn quốc tế.Công ty Thai Premier League (TPL) do ông đứng đầu ra đời, là cơ quan điều hành tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp tại Thái Lan Thai Premier League bắt đầu đi vào ổn định từ năm 2007.

Bóng đá Việt Nam có một thực tế khá khôi hài khi thường xuyên ảo tưởng về sức mạnh.Những quả bom thường được quăng ra quá mức để người hâm mộ nước nhà nghĩ rằng, nền bóng đá đang được nâng tầm và đủ sức vô địch.Điều đó đã thường xuyên xuất hiện trên khẩu ngữ, băng rôn hay biểu ngữ của những người yêu bóng đá cuồng nhiệt.

📍

Họ, những người luôn mong muốn được thấy đội tuyển Việt Nam bước lên bục cao nhất của một giải đấu Họ, với tình yêu cháy bỏng giành cho nền bóng đá nước nhà.Và họ, đang “đói” danh hiệu hơn bất kỳ CĐV đến từ đất nước nào.

Vì thế “Việt Nam vô địch” luôn được những CĐV ấy hô vang trong mỗi trận đấu bất chấp Việt Nam đang đối đầu với bất kỳ đối thủ nào.HLV Miura là một người Nhật Bản nhưng tiếc là ông đã nhiễm sự ảo tưởng quá mức.U23 Việt Nam rõ ràng không đủ sức mạnh để có thể vượt qua những ngọn núi tại VCK U23 châu Á nhưng ông vẫn mạnh dạn “quăng” chỉ tiêu quá mức.

ti phm
bài báo trước:Hearts Free
bài viết tiếp theo:Supermarket Shopping cash register cashier games