Death Runner

⚽DeathRunnerTuynhiêntrongcuộcphỏngvấnmớiđây,ToneychiasẻrằngbảnthânvẫncònnhiềuântìnhvớiCLBchủquảnBrentfordvàbàytỏmongmuốnđềnđápCLBchứchưanghĩđếnviệctìmkiếmbếnđỗmới.

⚽Tuy nhiên trong cuộc phỏng vấn mới đây, Toney chia sẻ rằng bản thân vẫn còn nhiều ân tình với CLB chủ quản Brentford và bày tỏ mong muốn đền đáp CLB chứ chưa nghĩ đến việc tìm kiếm bến đỗ mới.

Romelu Lukaku dù đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nhưng cũng phải bỏ ra hơn 4 cú sút trúng đích để thu về 1 bàn thắng.Trong trận mở màn Ngoại hạng Anh 2017/18 trước Leicester City, chân sút Alexandre Lacazette đã được HLV Arsene Wenger xếp đá chính ngay từ đầu.

Death Runner

Và chỉ mất 94 giây có mặt trên sân, tuyển thủ Pháp đã ghi tên mình trên bảng tỷ số.Với bàn thắng đầu tiên cho Pháo thủ, cựu tiền đạoLyon đã lập kỷ lục Ngoại hạng Anh với tư cách là tân binh ghi bàn thắng ra mắt nhanh nhất giải đấu.Kỷ lục trước đó thuộc về Lewin Nyatanga và Samir Nasri – 2 cầu thủ đã ghi bàn ra mắt ở phút thứ 4.5 điểm nhấn Arsenal 3-0 Bournemouth: Gọi tên Welbeck!"Arsenal chắc chắn đang rất nhớ Cazorla" Không chỉ có thế, Lacazette còn trở thành cầu thủ thứ 7 ghi bàn tại Ngoại hạng Anh trong ngày ra mắt Arsenal.Riêng dưới kỉ nguyên Wenger, anh là người thứ 5 làm điều này sau Freddie Ljungberg, Adebayor, Nasri, và Vermaelen.

Nếu tiếp tục thể hiện phong độ cao, Lacazette hoàn toàn có thể giúp Arsenaltrở lại với cuộc đua vô địch và tìm kiếm các danh hiệu ở các giải đấu cúp, đồng thời cạnh tranh trực tiếp với Lukaku, Kane hay Jesus cho danh hiệu Vua phá lưới của mùa giải Video Tài năng của Lacazette:.Sau 13 năm, các tiền đạo Việt Nam mới lại có cơ hội đăng quang ngôi vua phá lưới ở giải đấu tổ chức trên chính quê hương mình Với 23 bàn tại V.Tiền đạo cánh nhập tịch gốc Gambia, Mohamadou Sumareh được xem là một trong những niềm hy vọng của Malaysia ở AFF Cup 2018.

Dù không có lần lập công nào ở giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm nay nhưng Sumareh vẫn cho thấy sự nguy hiểm của mình bằng tốc độ và khả năng càn lướt đáng kinh ngạc.Mohamadou Sumareh (áo vàng số 13) có tốc độ và khả năng càn lướt vượt trội.Chính những phẩm chất của Sumareh đã góp phần không nhỏ vào các kết quả thuận lợi của Harimau Malaya tại giải đấu, đặc biệt là hai trận bán kết gặp Thái Lan và chung kết lượt đi trước Việt Nam.Dù vậy màn trình diễn của anh ở trận lượt về là không thực sự ấn tượng.

Việc sử dụng tốc độ và khả năng càn lướt của Sumareh để khoét sâu vào cánh mà Văn Hậu (mỗi khi hậu vệ đang thuộc biên chế Hà Nội lên tham gia tấn công) đã không đạt hiệu quả như mong muốn, ngay cả khi tiền đạo 24 tuổi này đổi cánh thì anh cũng gặp khó khăn không nhỏ trước Trọng Hoàng.Phát biểu sau trận thua 0-1 trước Việt Nam, Sumareh thừa nhận bản thân đã thi đấu không tốt và gửi lời xin lỗi người hâm mộ vì không thể mang chiếc cup về cho người hâm mộ Malaysia.

Death Runner

Bản ngã của ĐT Việt Nam là sự xù xì?Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng Việt Nam, tự hào Park Hang-seo "Tôi xin lỗi Malaysia vì đã không thể mang danh hiệu trở về." "Nếu có cơ hội làm điều đó lần nữa, tôi chắc chắn mình sẽ thực hiện tốt hơn." Cầu thủ đã ra sân 7/8 trận đấu của Malaysia ở giải đấu năm nay chia sẻ.Thực tế, 90 phút tại Mỹ Đình, Mohamadou Sumareh đã có hai cơ hội được cho là khá ngon ăn nhưng nỗ lực đánh gót trong vòng cấm của anh đã đưa bóng chệch cột dọc, tình huống còn lại bị thủ thành Đăng Văn Lâm xuất sắc cản phá.

"Mọi người đều biết rằng tôi đã không có màn thể hiện tốt nhất " "Nhìn chung, đó không phải là ngày của chúng tôi " Tuyển thủ gốc Gambia nói trước truyền thông nước nhà "Gia đình đã gọi điện động viên an ủi tôi sau thất bại.Mẹ tôi sẽ chuẩn bị rất nhiều món ăn truyền thống Gambia mà tôi yêu thích ở nhà " Sumareh kết thúc phần trả lời phỏng vấn của mình.Cú đánh đầu của Sanchez như báo hiệu sự thống trị của các tiền đạo nhỏ con ở châu Âu Ảnh: Internet.Những tiền đạo nhỏ con có tần xuất xuất hiện ngày càng nhiều ở khắp các CLB châu Âu.

Có thể kể ra những cái tên đang hot thời gian gần đây như cặp Griezmann-Gameiro của Atletico Madrid, hay như cặp Vardy-Okazaki từng góp phần làm nên chức vô địch thần thánh của Leicester City.Ở Đức,Bayer Leverkusen cũng đang thăng hoa với cái tên Javier Hernandez (Chicharito) sau trận thắng Tottenham Hotspur ở loạt trận Champions Leaguetối qua.

Death Runner

Và còn rất nhiều những cái tên khác đang làm mưa làm gió ở châu Âu như Alexis Sanchez, Kun Aguero.Vậy các tiền đạo thấp bé nhẹ cân này được trọng dụng vì khả năng hay vì yêu cầu chiến thuật do các HLV đề ra? Về chiến thuật, điểm chung của các CLB ưa sử dụng tiền đạo nhỏ con đó là họ đều chơi tấn công nhanh.

Nhưng nếu điều đó là dễ hiểu với những đội chơi chú trọng phòng ngự như Leicester City và Atletico Madrid, thì đến các đội thiên về kiểm soát bóng như Arsenal và Manchester City cũng đang có dấu hiệu chia sẻ tỷ lệ kiểm soát bóng cho đối phương.Về khả năng, với kỹ thuật cá nhân và giữ bóng điêu luyện của mình, các tiền đạo này thường di chuyển rất rộng và có thể mang bóng đến áp sát khung thành đối phương, điều mà các tiền đạo to con thường ít khi làm được.Với nhiệm vụ làm tường, các tiền đạo cao lớn thường trả về cho tiền vệ do xoay sở kém và làm chậm nhịp tấn công.Điều này góp phần làm tăng sức ép cầm bóng lên các tiền vệ vốn đã quá mệt mỏi với lối chơi áp sát quyết liệt của đối phương.Những cầu thủ 'hot' nhất loạt trận Champions League tuần quaLộ 'tuyệt kỹ' Man City dùng để hạ Barca Tốc độ và kỹ thuật của Aguero ngày quan trọng trong việc giảm tải sức ép lên hàng tiền vệ Man xanh Ảnh: Internet.Đó cũng là nguyên nhân khiến cho khả năng hoạt động của các hộ công bị suy giảm khá nhiều.

Họ khó lòng chơi ở đỉnh cao nhất của hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-2-3-1 như trước.Đến nỗi một hộ công có tiếng như David Silva cũng phải trở về với cánh trái, nhường lại hai suất tiền vệ trung tâm cho hai cầu thủ giàu sức chiến đấu hơn là Gundogan và De Bruyne trong trận đấu với Barca vừa qua.

HLV Pep Guardiola đã đúng khi để cho Aguero cầm bóng khuấy đảo đối phương và cho Gundogan và De Bruyne thường xuyên dâng cao.Nhờ chiến thuật này, Gundogan tỏ ra đặc biệt nguy hiểm so với thời còn ở Dortmund.

Có lẽ câu hỏi không có tiền đạo cao to làm sao tận dụng bóng bổng đã trở nên xưa cũ.Nhất là khi các CĐV chứng kiến cú đánh đầu của Alexis Sanchez trong trận đấu với Sunderland hôm thứ Bảy tuần trước.

Rõ ràng có thể thấy là các tiền đạo nhỏ con ngày nay làm được rất nhiều thứ.Họ không còn tự ti trong tranh chấp với các đối thủ to lớn hơn mình như ở các thập kỷ trước do được trang bị thể lực và sức tỳ đè tốt hơn.Có họ, các đội bóng chơi tấn công hay phòng ngự cũng không còn sợ bị lối đá pressing của đối phương làm phiền.Họ ngày càng tỏa sáng và là trụ cột ở những đội bóng khắp châu Âu.

Trong lần thứ 3 xuất phát cho đội bóng mới, tiền đạo người Pháp lại ghi bàn.Việc ghi bàn trong 2 trận sân nhà đầu mùa liên tiếp đã giúp Lacazette cân bằng kỷ lục của Marouane Chamakh tại Arsenal.

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, anh đã ghi 2 bàn ở giải đấu cao nhất nước Anh chỉ sau 3 cú sút trúng đích.Lacazette đang thể hiện hiệu suất cực cao trong màu áo Arsenal.

Hãy nhìn sang những chân sút khác, Harry Kane đã tịt ngòi trong cả tháng 8, còn Jesus dù có được 3 bàn nhưng cần tới 13 lần dứt điểm.Romelu Lukaku dù đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nhưng cũng phải bỏ ra hơn 4 cú sút trúng đích để thu về 1 bàn thắng.

Trong trận mở màn Ngoại hạng Anh 2017/18 trước Leicester City, chân sút Alexandre Lacazette đã được HLV Arsene Wenger xếp đá chính ngay từ đầu.Và chỉ mất 94 giây có mặt trên sân, tuyển thủ Pháp đã ghi tên mình trên bảng tỷ số.Với bàn thắng đầu tiên cho Pháo thủ, cựu tiền đạoLyon đã lập kỷ lục Ngoại hạng Anh với tư cách là tân binh ghi bàn thắng ra mắt nhanh nhất giải đấu.Kỷ lục trước đó thuộc về Lewin Nyatanga và Samir Nasri – 2 cầu thủ đã ghi bàn ra mắt ở phút thứ 4.

5 điểm nhấn Arsenal 3-0 Bournemouth: Gọi tên Welbeck!"Arsenal chắc chắn đang rất nhớ Cazorla" Không chỉ có thế, Lacazette còn trở thành cầu thủ thứ 7 ghi bàn tại Ngoại hạng Anh trong ngày ra mắt Arsenal.Riêng dưới kỉ nguyên Wenger, anh là người thứ 5 làm điều này sau Freddie Ljungberg, Adebayor, Nasri, và Vermaelen.

Nếu tiếp tục thể hiện phong độ cao, Lacazette hoàn toàn có thể giúp Arsenaltrở lại với cuộc đua vô địch và tìm kiếm các danh hiệu ở các giải đấu cúp, đồng thời cạnh tranh trực tiếp với Lukaku, Kane hay Jesus cho danh hiệu Vua phá lưới của mùa giải Video Tài năng của Lacazette:.Sau 13 năm, các tiền đạo Việt Nam mới lại có cơ hội đăng quang ngôi vua phá lưới ở giải đấu tổ chức trên chính quê hương mình Với 23 bàn tại V.

League 2014, tiền đạo Samson là đương kim vua phá lưới của giải Ảnh: Anh Tuấn.Năm 2000 là thời điểm bóng đá Việt Nam chuyển mình bước lên chuyên nghiệp Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự ra đời của V League.

0/5 (32 Reviews)
Bài viết trước đó
Bài viết tiếp theo

Bài viết liên quan

Bình luận

Để lại bình luân

Nhập bình luận tại đây
Để lại tên bạn ở đây

Xem nhiều