x

Big Fortune - Spin to Win

🔞Son Heung-min đã tỏa sáng cho Tottenham Hotspur ở mùa giải năm nay.

Trong thời gian này, đội tuyển nữ Việt Nam tập huấn tại Nhật Bản Ngày 30/4, đội tuyển sẽ từ Nhật Bản bay về TP HCM để chuẩn bị lên đường sang Campuchia.Choáng với mức lương của Quang Hải Theo Salary Sport – một trang chuyên tổng hợp, phân tích về lương của VĐV thể thao, Nguyễn Quang Hải đang nhận được mức lương rất thấp tại Pau FC, thậm chí chỉ hơn đôi chút so với các cầu thủ trẻ.

Big Fortune - Spin to Win

Cụ thể, Quang Hải nhận 680 bảng/tuần (khoảng 20 triệu), đứng thứ 19 so với các đồng đội Nguyễn Quang Hải nhận lương thấp tại Pau FC.Đáng nói hơn, trước khi đến với Pau FC, "Hải con" là ngôi sao hạng A tại V-League và có thể nhận được mức lương cao ngấtngưởngnếu thi đấu tại dải đất hình chữ S.Hiện tại, nhiều thông tin cho rằng cựu cầu thủ Hà Nội sẽ rời Pháp và tìm cho mình 1 bến đỗ mới.Thêm "cú lừa" từ Công Phượng Trong những ngày gần đây, trang chủ Yokohama FC liên tục đăng tải các hình ảnh có liên quan đến tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang hăng say tập luyện cùng đồng đội.Thậm chí, trong một dòng trạng thái còn cho biết:"Nguyễn Công Phượng trong buổi tập mới nhất để chuẩn bị cho trận tiếp đón Sanfrecce Hiroshima trong khuôn khổ vòng 8 J1 League vào cuối tuần này!".

Liên tục đăng tải hình ảnh của CP10 nhưng khi đăng ký danh sách thi đấu, Yokohama FC tiếp tục bỏ rơi cựu tiền đạo HAGL Điều này khiến nhiều CĐV Việt Nam tỏ ra tức giận Rõ ràng, đây chỉ là chiêu trò câu view của CLB Nhật Bản.Việt Nam nên đưa U18 dự SEA Game Đó là chia sẻ của HLVSteve Darby trong một bài phỏng vấn cùngSiamsport.Trong mùa 2020/21, Son ghi được 17 bàn thắng ở Premier League, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp anh vượt mốc 15 pha lập công ở giải đấu.

Son phát triển mạnh mẽ dưới thời Jose Mourinho và từ đó, ngày càng trở nên hoàn thiện.Để có 17 pha lập công không tính penalty kể trên, Son đạt tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) là 10,3.Theo FBRef, anh vượt mức kỳ vọng trung bình của bản thân là 6,7 bàn.Trở lại mùa giải vừa kết thúc, Son một lần nữa duy trì phong độ ổn định khi vượt mức trung bình 6,6 bàn.

Làm được điều này hai mùa liên tiếp cho thấy Son thật sự là cầu thủ dứt điểm đẳng cấp thế giới, vì 23 bàn của anh có chỉ số xG là 16,4.Cần biết rằng Salah có chỉ số xG cao hơn (21,8) nhưng cũng chỉ có 23 bàn bao gồm cả 5 pha lập công từ chấm 11 m.

Big Fortune - Spin to Win

Nhìn lại xa hơn trong sự nghiệp, Son vượt qua xG của bản thân trong 5 mùa liên tiếp, ghi được tổng cộng 21,5 bàn thắng ngoài mong đợi Những bàn thắng của Son khá đa dạng.Trong chiến thắng 3-1 trước Leicester City ở vòng 35 Premier League, Son có 2 pha dứt điểm tuyệt vời bằng chân không thuận Thường khi tung ra nhiều cú sút, cơ hội ghi bàn sẽ cao hơn Tuy nhiên, Son không thuộc kiểu tiền đạo này.Anh nổi lên như một tay săn bàn hiệu quả và tàn nhẫn mà không cần thực hiện quá nhiều cú sút.Cả mùa 2021/22, Son chỉ tung ra 86 cú sút, đưa bóng đi trúng đích 47 lần, đạt tỷ lệ trúng mục tiêu lên tới 54%, số bàn trung bình mỗi lần sút là 0,27, số bàn mỗi lần sút trúng đích là 0,49 và khoảng cách trung bình mỗi cú sút là 15,4 m.

Để so sánh, Salah có tổng cộng 134 cú sút, đưa bóng đi trúng đích 49 lần, và những chỉ số còn lại như tỷ lệ sút trúng mục tiêu (36,6%), số bàn trung bình mỗi lần sút (0,13), số bàn mỗi lần sút trúng đích (0,37) đều kém hơn Son, trong khi khoảng cách trung bình tương đương (15,5).Cần lưu ý rằng Son là Vua phá lưới nhưng chỉ xếp thứ 6 về tổng số cú sút.Salah thực hiện hơn 48 cú sút và kết thúc với tổng số bàn thắng tương tự.Trên thực tế, nếu Son thực hiện cùng số lượng cú sút như Salah và duy trì tỷ lệ ghi bàn trên mỗi cú sút như vậy, theo tính toán, anh có thể đã ghi được 36 bàn thắng.

Son Heung-min có nhiều chỉ số hiệu quả hơn Mohamed Salah ở Premier League 2021/22 Đồ họa: Minh Phúc.Liệu Son có còn bị coi thường trong tương lai? Hiếm có cầu thủ châu Á nào lại chơi nổi bật như Son trong lịch sử Premier League Lúc này, không ai có thể nghi ngờ đẳng cấp của Son.

Big Fortune - Spin to Win

Khi bàn thắng trở thành thước đo để đánh giá một tiền đạo, Son thật sự xuất sắc.Chiến thuật của HLV Antonio Conte giúp phát huy tối đa giá trị của Son.

Ở đó, Son được phép tự do di chuyển và len lỏi vào những khoảng trống để dứt điểm.Tottenham có thể cầm bóng không vượt trội như Liverpool nhưng mỗi khi Son có cơ hội tung cú sút, tỷ lệ bàn thắng xuất hiện là rất cao.Những con số thống kê chỉ ra việc Son không xuất hiện ở các giải thưởng vào cuối mùa là một điều kỳ lạ, thậm chí có thể coi là bất công.Nếu Son tiếp tục duy trì màn trình diễn đỉnh cao này, sẽ là tội ác nếu một lần nữa anh bị phớt lờ.Việc Tottenham đánh bại hai đội đầu bảng hiện tại là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn, nhưng Conte có một mùa hè để cải thiện đội bóng về mặt chiến thuật và tăng cường chất lượng nhân sự với những bản hợp đồng như Ivan Perisic mới đến gần đây.Nếu Conte có thể giữ cho Son đạt trạng thái như hiện có, đồng thời nâng cấp các vị trí khác trong đội hình, Spurs có thể là kẻ thách thức lớn đối với Man City và Liverpool.

Khi ấy, sẽ không có chuyện ngôi sao bóng đá lớn nhất châu Á bị hắt hủi Ngày chia tay Everton của Stones đã cận kề? Ảnh: Internet.Cụ thể, tờ The Sun tiết lộ trung vệ 22 tuổi này đã trình bày nguyện vọng được ra đi để gia nhập Man City của tân HLV Pep Guardiola.

HLV hiện tại của Everton, Ronald Koeman từng làm rõ quan điểm muốn giữ chân bằng được những trụ cột như Stones hay Romelu Lukaku.Tuy nhiên, trước sự chèo kéo mạnh mẽ của các đội bóng lớn khác, HLV người Hà Lan đang bị "đuối" trong cuộc chiến dai dẳng này.

Được biết, BLĐ Man xanh chuẩn bị chồng lên bàn đàm phán số tiến 45 triệu bảng để đem Stones về Etihad.Nếu thương vụ này thành công, Stones sẽ trở thành trung vệ người Anh đắt giá nhất lịch sử.

Thời gian qua, Stones cùng tuyển Anh tham dự EURO 2016 tại Pháp nhưng không được ra sân phút nào.Dù vậy, Pep vẫn đánh giá rất cao tài năng của trung vệ 22 tuổi này và xem Stones như mảnh ghép quan trọng trong quá trình xây dựng Man City mùa sau.Cái tên Ben Chilwell đang được truyền thông đặc biệt quan tâm trong những ngày qua.Ngôi sao người Anh đang thể hiện một phong độ ấn tượng với 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo tại Premier League mùa này, giúp Leicester bay cao trên BXH và tràn trề cơ hội trở lại sân chơi Champions League Chính vì vậy Chilwell đang là mục tiêu của các đội bóng lớn.

Chelsea được cho là đang dẫn đầu cuộc đua đến chữ ký của hậu vệ 23 tuổi.Trong khi đó Pep Guardiola cũng xem Chilwell là phương án nâng cấp hành lang cánh trái khi mà Benjamin Mendy sa sút thảm hại vì chấn thương, còn Zinchenko chỉ chơi ở mức tròn vai Mức giá của Chilwell rơi vào khoảng 60 triệu bảng Leicester lên kế hoạch thay Ben Chilwell.

Hụt Timo Werner, Liverpool chuyển hướng sang "sát thủ 99 triệu bảng"10 ngôi sao giá trị nhất hiện tại: Messi - Ronaldo - Van Dijk vắng mặt Mới đây nhiều nguồn tin tiết lộ Leicester City đã đưa Nicolas Tagliafico của Ajax vào tầm ngắm, cho thấy dường như Ben Chilwell sẽ rời SVĐ King Power ngay sau khi mùa giải kết thúc.Rõ ràng HLV Brendan Rodgers cần sớm chuẩn bị phương án thay thế, khi mà đội bóng của ông đang đứng trước cơ hội trở lại sân chơi Champions League.

Ngôi sao người Argentina được xem như 'cơn lốc' ở hành lang cánh trái Ajax khi hỗ trợ tấn công cực kỳ ấn tượng.Anh đã có 5 bàn thắng và 7 pha kiến tạo sau 38 trận ra sân trên mọi đấu trường.

Một ưu điểm mà Rodgers đánh giá cao ở Tagliafico là anh đã có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường đỉnh cao như Champions League hay World Cup Dàn sao Chelsea trở lại tập luyện.Atletico Madrid hòa Bayer Leverkusen với tỷ số 2-2 hồi giữa tuần tại Champions League Kết quả khiến đại diện La Liga bị loại khỏi giải đấu.Joao Felix vào sân từ phút thứ 86 nhưng anh vẫn trở thành nhân vật tâm điểm trong khoảng thời gian ít ỏi.Khi Atletico được hưởng quả penalty, Felix chạy đến yêu cầu Carrasco nhường quyền thực hiện cho mình Song, cầu thủ người Bỉ từ chối Felix.

Thất vọng vì không được toại nguyện, Felix ngồi ngay sát đường biên để theo dõi Carrasco đá quả penalty thay vì đứng ngay rìa vòng cấm chờ cơ hội lao vào đá bồi.Điều này gây chú ý bởi nó cho thấy cựu cầu thủ Benfica dường như muốn tách biệt khỏi trận đấu và chẳng còn tha thiết cống hiến cho CLB chủ quản.

Các đồng đội tiếc nuối vì Atletico lỡ cơ hội giành chiến thắng ngoại trừ Felix Anh khá bình thản, thoải mái ngoảnh mặt đi Số 7 lẻ bóng đứng chống nạnh và nhìn đồng đội từ xa.Sau trận đấu, tiền đạo sinh năm 1999 tổ chức sinh nhật cho bạn gáiMargarida Corceiro Trên đường đi, ngôi sao Bồ Đào Nha bị nhóm CĐV gây sức ép.

Felix vẫn vui chơi hết mình trong ngày sinh nhật của bạn gái mặc cho Atletico vừa bị loại khỏi Champions League Cách hành xử của anh khiến CĐV đội nhà phẫn nộ.Thực hiện nhiều hành động chống đối, Felix rõ ràng ngán Atletico đến tận cổ Không bất ngờ nếu anh chia tay CLB vào phiên chợ đông 2023 Evra không được tin dùng ở Juventus.