Kỹ thuật nuôi cá mú

  • 15-06-2020 12:00:00 SA
  • 2648
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

 KỸ THUẬT NUÔI CÁ MÚ

TÁC GIẢ: NGUYỄN THỊ THANH - PHẠM THỊ DUNG

        Cá mú là một trong những loài cá biển có giá trị kinh tế cao. Chúng được nuôi phổ biến ở các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Thái Lan. Thịt cá mú thơm ngon, giàu dinh dưỡng là đặc sản được tiêu thụ tại các nhà hàng ở dạng cá sống và là mặt hàng xuất khẩu có giá trị…những năm gần đây nghề nuôi cá mú ở nước ta đang phát triển mạnh và đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nông ngư dân ven biển. Năm 2016, diện tích cá biển nuôi ao/đầm đạt 6.300ha và 1.164.643 m³ lồng, sản lượng 28.293 tấn trong đó sản lượng cá mú nuôi chiếm tỷ lệ lớn nhất xấp xỉ 50%, cá giò 30% và cá vược 7-8%.

Để nuôi cá mú một cách hiệu quả, hạn chế dịch bệnh xảy ra, đem lại hiệu quả kinh tế, thì việc nắm vững các biện pháp kỹ thuật trong quy trình ương nuôi là rất cần thiết. Cuốn sách này được biên soạn dựa trên cơ sở tổng hợp tài liệu, cùng với một số kết quả nghiên cứu về loài cá mú đang được nuôi phổ biến ở Việt Nam.

          Hi vọng cuốn giáo trình thư viện vừa giới thiệu sẽ giúp ích được các bạn trong quá trình học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực kỹ thuật nuôi cá mú.



  • Trần Đình Nam