“𝐂uộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 20024” do Thư viện phối hợp cùng Phòng Công tác Sinh viên tổ chức với tổng giải thưởng lên đến 6.100.000đ ngoài ra còn có 10 phần quà tổng trị giá 1.000.000đ dành cho 10 bạn đọc tích cực có lượt mượn sách nhiều nhất năm học 2023-2024 Thời gian nhận bài dự thi từ ngày ra thông báo đến 16h00 ngày 20/6/2024 Thời gian tổ chức lễ trao giải(dự kiến) 28/06/2024 1.Đ𝒐̂́𝒊 𝒕𝒖̛𝒐̛̣𝒏𝒈 𝒅𝒖̛̣ 𝒕𝒉𝒊: Toàn thể sinh viên trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh (bao gồm cả sinh viên tại phân hiệu Gia Lai và Ninh Thuận) 𝟐.𝐂𝐨̛ 𝐜𝐚̂́𝐮 𝐠𝐢𝐚̉𝐢 𝐭𝐡𝐮̛𝐨̛̉𝐧𝐠 𝐜𝐮𝐨̣̂𝐜 𝐭𝐡𝐢: 03 giải nhất, mỗi giải trị giá: 1.000.000đ/giải + giấy khen + điểm rèn luyện 02 giải nhì, mỗi giải trị giá: 700.000đ/giải + giấy khen + điểm rèn luyện 01 giải ba trị giá: 500.000đ/giải + giấy khen + điểm rèn luyện 04 giải khuyết khích, mỗi giải trị giá: 300.000đ/giải + giấy khen + điểm rèn luyện Quà cho bạn đọc (dự kiến 10 phần quà) dành cho bạn đọc có lượt mượn sách nhiều nhất trong năm học 2023-2024 Ba (03) bài dự thi đạt giải nhất Vòng Sơ khảo cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2024 sẽ được gửi tham gia Vòng Chung kết do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2024 𝟑.𝐍𝐨̣̂𝐢 𝐝𝐮𝐧𝐠: Cá nhân dự thi Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024 phải trả lời đầy đủ 02 câu hỏi được đặt ra trong đề thi (có đề thi gửi kèm), có nội dung lành mạnh, trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam; đảm bảo tính chính xác, an toàn thông tin và các quy định pháp luật khác có liên quan. Các cuốn sách được chia sẻ trong bài dự thi phải được phát hành hợp pháp tại Việt Nam (khuyến khích thí sinh chia sẻ các cuốn sách được xuất bản trong thời gian gần đây mang tính thời sự, có đề tài sát với cuộc sống, thể hiện khát vọng cống hiến cho xã hội), lưu ý có giới thiệu cụ thể, đầy đủ nguồn xuất bản của cuốn sách. 𝟒.𝐇𝐢̀𝐧𝐡 𝐭𝐡𝐮̛́𝐜: Mỗi thí sinh tham gia gửi Bài dự thi độc lập (không làm Bài dự thi theo nhóm), ngôn ngữ trình bày bằng tiếng Việt và có thể sử dụng 𝐌𝐨̣̂𝐭 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐡𝐚𝐢 𝐡𝐢̀𝐧𝐡 𝐭𝐡𝐮̛́𝐜: Viết (đánh máy, viết tay): Độ dài Bài dự thi viết không quá 5.000 từ (15 trang đánh máy). Dựng Video: Thời lượng tối thiểu là 5 phút, tối đa là 10 phút; có thể sử dụng các hiệu ứng, kỹ xảo và đảm bảo về chất lượng hình ảnh, âm thanh; dung lượng tối đa là 2GB, có độ phân giải tối thiểu là 480px, khung hình tối thiểu 854 x480 trở lên; được lưu bằng định dạng phổ biến .mp4, .avi, .mpeg, .mkv, .klv... và phù hợp với việc đăng tải trên YouTube. - Gửi video, hình ảnh, bài dự thi kèm thông tin cá nhân (họ tên, mã số sinh viên, lớp, khoa, số điện thoại) qua tin nhắn Fanpage của Thư viện trường ĐH Nông Lâm https://www.facebook.com/Thuviendhnltphcm (có mẫu đính kèm) Link mẫu viết bài: https://docs.google.com/.../1uqb0magxbpxLPA3vTNA6.../edit... Thư viện đăng bài để tính điểm tương tác với hashtag: #daisuvanhoadoc, #kevesachNLU2024 Quy tắc tính điểm: +Điểm bình chọn: 50% (tổng điểm bình chọn bằng tổng điểm lượt yêu thích(like) + lượt bình luận (comment), mỗi lượt =1 điểm +Điểm nội dung: 50% (do Ban giám khảo chấm) 𝟓. Đ𝐞̂̀ 𝐭𝐡𝐢:𝐓𝐡𝐢́ 𝐬𝐢𝐧𝐡 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝟏 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝟐 đ𝐞̂̀ 𝐬𝐚𝐮: Đ𝐞̂̀ 𝟏: Câu 1: Tác phẩm nào đã truyền cảm hứng, nâng cao nhận thức hướng anh (chị) tới lối sống tích cực, trách nhiệm với xã hội, khơi dậy ý chí, khát vọng cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Câu 2: Anh (chị) viết một sáng kiến kinh nghiệm nhằm thúc đẩy việc đọc sách trong các đối tượng: người dân ở khu vực biên giới, hải đảo; vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn; người dân tộc thiểu số, người cao tuổi, người khuyết tật chữ in… (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được. Khuyến khích những sáng kiến đã được áp dụng trong thực tiễn và có minh chứng). Đ𝐞̂̀ 2: Câu 1: Anh (chị) hãy sáng tác một tác phẩm văn học (truyện ngắn) nhằm lan tỏa tình yêu đọc sách, thông qua đó khơi dậy trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu với Tổ quốc. Câu 2: Anh (chị) viết một sáng kiến kinh nghiệm nhằm thúc đẩy việc đọc sách trong các đối tượng: người dân ở khu vực biên giới, hải đảo; vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn; người dân tộc thiểu số, người cao tuổi, người khuyết tật chữ in… (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được. Khuyến khích những sáng kiến đã được áp dụng trong thực tiễn và có minh chứng). |