Lễ Trao giải vòng sơ khảo cuộc thi đại sứ văn hóa đọc năm 2024

  • 09-10-2024 12:00:00 SA
  • 33
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

LỄ TRAO GIẢI VÒNG SƠ KHẢO CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC NĂM 2024

Sáng ngày 08/10/2024, Thư viện, Phòng Công tác Sinh viên và Đoàn Thanh niên trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã phối hợp tổ chức Lễ trao giải Vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc cho sinh viên toàn trường. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tiếp tục triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, hướng đến mục tiêu đến năm 2030 và giai đoạn 2021-2025.

Thực hiện theo công văn số 1173/BVHTTDL-TV của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và công văn số 1357/KH-ĐHNL-TV của trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, Ban giám khảo đã chọn ra 23 bài dự thi xuất sắc nhất, trong đó có 3 bài dự thi được gửi ra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tham dự Vòng Chung kết.

Các đại biểu tham dự Lễ trao giải gồm:

PGS.TS Nguyễn Bảo Quốc - Giám đốc Thư viện

Th.S Đỗ Thị Lợi - Phó Giám đốc Thư viện

Th.S Hoàng Thị Lan - Phó phòng CTSV

Th.S Ngô Công Hậu - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên

Cô Huỳnh Thị Thu Thủy - Đại diện Phòng Thông tin truyền thông

Sinh viên Phạm Thị Huyền - Chủ nhiệm CLB Sách và Hành động

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024 tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng và những giá trị tốt đẹp của văn hóa đọc trong việc nâng cao năng lực tiếp cận thông tin và tri thức của người dân Việt Nam, đặc biệt là ở thế hệ trẻ. Thông qua cuộc thi, ban tổ chức mong muốn phát triển tư duy, khả năng sáng tạo và khơi dậy ý chí, khát vọng, cùng quyết tâm phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh, hạnh phúc.


Th.s. Đỗ Thị Lợi - Phó Giám đốc Thư viện phát biểu khai mạc Lễ trao giải

Lễ trao giải đã ghi nhận sự tham gia nhiệt tình của các sinh viên, khơi dậy niềm đam mê đọc sách và chia sẻ kinh nghiệm đọc sách để phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Qua đó, cuộc thi khuyến khích phong trào đọc sách, hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên.


Sinh viên nhận giải thưởng 

Ngoài ra, buổi lễ còn có sự tham gia của các thầy cô, cán bộ viên chức Thư viện và đông đảo sinh viên. Trong không khí trang trọng và ấm cúng, các thầy cô và sinh viên đã cùng chia sẻ những trải nghiệm quý báu, khuyến khích phong trào đọc sách và phát huy hơn nữa giá trị của văn hóa đọc trong sinh viên.


Ban tổ chức Lễ trao giải


T.Đ.Nam


  • Trần Đình Nam